PHỤ NỮ CÓ MÙI HÔI CƠ THỂ, NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH TRỊ

👩 Trên cơ thể con người có rất nhiều tuyến mồ hôi, chúng phân bố không đồng đều ở các khu vực. Lòng bàn tay có khoảng 370 tuyến mồ hôi trên mỗi cm2; mu bàn tay có 200 tuyến/cm2; trán có 175 tuyến/cm2; vú, bụng và cẳng tay có 155 tuyến/cm2; còn lưng và chân có 60–80 tuyến/cm2.
👩 Chung quy lại, đổ mồ hôi là sự bài tiết chất lỏng của tuyến mồ hôi (được tạo thành từ các tuyến eccrine và tuyến apocrine) lên bề mặt da, chủ yếu nhằm mục đích duy trì thân nhiệt trong một phạm vi lý tưởng. Khi nhiệt độ cơ thể tăng do gắng sức hoặc ở trong môi trường nóng bức, mồ hôi từ da bốc hơi sẽ tạo ra tác dụng làm mát.
👩 Bản thân mồ hôi không có mùi nhưng mùi cơ thể có thể xảy ra khi vi khuẩn trên da phân hủy axit có trong mồ hôi do các tuyến apocrine tiết ra, nằm ở nách, vú và vùng sinh dục - hậu môn. Các chất thải của vi khuẩn là thứ tạo ra mùi.
👩 Mùi cơ thể bắt đầu xuất hiện khi một người đến tuổi dậy thì, vì đây là lúc các tuyến apocrine phát triển. Nhìn chung, nam giới thường gặp vấn đề về mùi cơ thể hơn vì họ đổ mồ hôi nhiều hơn phụ nữ.
Tham khảo các nguyên nhân gây mùi cơ thể và các phương pháp giảm mùi ở phụ nữ tại: