TAY RA MỒ HÔI KHI VẼ TRANH CẦU CỨU AI ĐÂY?

TAY RA MỒ HÔI KHI VẼ TRANH CẦU CỨU AI ĐÂY? – Liplop.vn

Có một vấn đề rất nan giải rằng bạn là một tín đồ của nghệ thuật, bạn yêu thích hội họa và vẽ chính là sở trường của bạn. Sẽ ra sao nếu họ mắc chứng hyperhidrosis - chứng bệnh đổ mồ hôi tay, khiến tay bạn lúc nào cũng ướt nhẹp? Thậm chí nó còn làm mờ cả than chì bất kể bóng đậm hay nhạt. Chính vì vậy mồ hôi chính là kẻ thù số một của tín đồ đam mê hội họa. 

Có giải pháp nào làm giảm bớt mồ hôi khi đang vẽ hay là điều trị triệt để hay không? Có rất nhiều ý kiến cho rằng mua máy tính bảng là một giải pháp tốt. Nhưng họ không nghĩ đến vấn đề chi phí, hay không đâu xa chính mồ hôi sẽ làm giảm đi tác dụng cảm ứng giữa tay và màn hình máy tính bảng, chứ chưa kể đến sự phức tạp của công nghệ.

Điều này đặt ra hàng loạt câu hỏi về giải pháp giảm mồ hôi tay cho những bạn trẻ đam mê hội họa. Và nội dung chương trình ngày hôm nay chính là đi giải quyết lớp mồ hôi phiền phức trên tay. Kéo xuống và đọc nhé!

1. Dùng giấy

Lấy một tờ giấy nháp và đặt nó dưới bàn tay của bạn để bạn không chạm trực tiếp vào giấy vẽ. Tờ giấy nháp sẽ ngăn cản mồ hôi tiếp xúc trực tiếp với tranh của bạn. Tuy nhiên phương pháp này không dùng với những bạn bị ra mồ hôi ở mức độ nặng. Vì nếu không thay giấy thường xuyên rất có thể nó ngấm và làm ướt tranh của bạn.

Chèn một lớp giấy mỏng phía dưới tay để ngăn mồ hôi dây ra tranh vẽ

Ngoài ra bạn có thể thay thế giấy bằng các nguyên liệu khác như tấm nilong, nhựa mica mỏng hay một chiếc khăn khô,...

2. Dùng phấn rôm

Trước khi bắt đầu với một ý tưởng nào đó bạn hãy dùng phấn rôm trẻ em để làm khô lớp mồ hôi trên tay trước khi bắt tay vào vẽ nhé.

3. Dùng găng tay

Găng tay là một phương pháp khá nhiều bạn trẻ dùng trong khi vẽ khi chưa tìm ra được giải pháp điều trị mồ hôi hiệu quả.

Cách làm: Dùng kéo cắt một đường chéo trên găng tay từ chân ngón áp út đến gần phần cổ tay của găng tay hay nói cách khác là cắt 4 ngón và phần bao của lòng bàn tay trên găng tay sao găng tay chỉ còn dùng được cho ngón tay út và tất cả phần che từ ngón út đến cổ tay.

Găng tay chuyên dụng cũng là một phương pháp ngăn mồ hôi bám vào tranh khi vẽ

Việc cắt găng tay như vậy sẽ làm các ngón còn lại linh hoạt hơn khi vẽ, đồng thời phần tiếp xúc giữa tay và bức vẽ sẽ được ngăn cách bởi phần găng tay còn lại từ ngón út đến cổ tay. Và bức tranh của bạn sẽ không bị ướt hay nòe than nữa.

4.  Chuyển địa điểm vẽ

Bạn có thể thay đổi không gian vẽ như di chuyển vào phòng có điều hòa. Khí lạnh từ điều hòa thoát ra sẽ làm các tuyến mồ hôi se lại và giúp tay bạn sẽ khô hơn. Lúc này bạn có thể thỏa mái sáng tác nghệ thuật trên giấy chỉ bằng chiếc bút chì yêu thích của bạn.

5. Sử dụng phương pháp iontophoresis

Phương pháp iontophoresis được ứng dụng và máy điện di ion chưa mồ hôi tay Liplop một trong những phương pháp hiện đại và an toàn nhất hiện nay. Với hiệu quả lên đến 97% được y khoa thế giới chứng nhận và khuyên dùng. Phương pháp này đã và đang dẫn đầu trong điều trị bệnh ra mồ hôi ở các nước tiên tiến Châu Âu.

Cách dùng thì rất đơn giản, bạn chỉ cần ngâm tay vào khay đựng nước, nước có dòng điện nhỏ, khoảng 10mA chạy qua khiến các tuyến mồ hôi co lại khiến mồ hôi tiết ra ít hơn và khô hẳn. Phương pháp này ngày càng được nhiều người sử dụng vì độ hiệu quả và tính an toàn do không gây đau, không tác dụng phụ và không biến chứng về sau này.

máy điện di ion chưa mồ hôi tay Liplop

Các bạn thân mến vậy là những câu hỏi đặt ra ở đầu chương trình đã có lời giải đáp. Từ hôm nay các bạn yêu thội họa có đam mê vẽ tranh sẽ không còn phải lo lắng hay đau đầu khi tìm cho mình những giải pháp tối ưu trong điều trị mồ hôi nữa. Chúc các bạn thành công!